5 cách sắp xếp không gian làm việc của bạn

Một không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp, hợp lý sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Việc loại bỏ các vật dụng không cần thiết sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Khi làm việc trong một không gian được tối ưu và đặc biệt là được thiết kế và sắp xếp theo sở thích của bạn sẽ tạo được hiệu quả cao nhất.

Để giúp cho các bạn có thể tạo được không gian làm việc hiệu quả nhất, sau đây là 5 cách sắp xếp không gian làm việc của bạn đơn giản, hiệu quả.

 

Sắp xếp không gian làm việc

 

Dọn sạch bàn làm việc của bạn

Việc dọn dẹp không gian làm việc sẽ giúp bạn cảm thấy sạch sẽ, gọn gàng và vô cùng thoải mái. Hãy bắt đầu với bàn làm việc của bạn, thứ mà bạn dành phần lớn thời gian ở đó. Có phải bàn làm việc của bạn đang có rất nhiều tài liệu, nhiều loại giấy nhớ đủ các màu sắc và rất nhiều đồ dùng văn phòng khác trên bàn làm việc của bạn.

Hãy thử loại bỏ tất cả những vật dụng đó, ngoại trừ chiếc máy tính và máy in của bạn. Bạn sẽ cảm thấy không gian làm việc của mình trở nên vô cùng gọn gàng và thông thoáng. Nếu bạn đã dành hàng tháng hay hàng năm làm việc trong một không gian vô cùng lộn xộn. Hãy thử cách này ngay lập tức và cảm sẽ cảm nhận được hiệu quả to lớn của nó.

 

Sắp xếp không gian làm việc đơn giản

 

Sử dụng các loại kệ sách, tủ đựng hồ sơ

Kệ sách, tủ đựng hồ sơ là một giải pháp hoàn hảo giúp tăng không gian làm việc của bạn. Hãy tưởng tượng nếu không có những vật dụng này thì sẽ ra sao? Những cuốn sách, những tập tài liệu của bạn sẽ được xếp chất đống ở trên bàn hay ở đâu đó trong căn phòng. Điều này sẽ khiến bạn vô cùng rối mắt và khó chịu.

Một tủ đựng hồ sơ tốt sẽ giúp hạn chế được nhiều rủi ro. Chẳng hạn như thất lạc, mất cắp hay bị cháy, bị ướt cho những tài liệu quý giá của bạn. Với những loại tài liệu đặc biệt quan trọng như giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, hộ chiếu, sổ đỏ,… Bạn sẽ cần phải bảo quản chúng kỹ lưỡng hết mức có thể. Hãy sử dụng các loại tủ đựng hồ sơ chất lượng tốt vì bạn sẽ không muốn chúng bị hư hỏng trong thời gian ngắn và gây ảnh hưởng đề tài liệu của bạn.

 

Sắp xếp không gian làm việc hiệu quả

 

Khi bạn đã sắm một chiếc kệ sách, hãy nghĩ ngay đến việc lấp đầy chúng sao cho hợp lý. Hãy phân chia các giấy tờ, tài liệu của bạn theo từng danh mục riêng. Ví dụ như phân chia thành các mục như: giấy tờ tuỳ thân, công việc, gia đình,… Hoặc bạn có thể phân chia theo tên các loại tài liệu. Hãy tìm cách phân chia chúng theo cách mà bạn thấy là hợp lý nhất đối với bạn. Việc phân chia hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đúng loại tài liệu vào lúc cần thiết.

 

Sắp xếp không gian làm việc đơn giản nhất

 

Làm gọn các loại dây điện, dây cáp của bạn

Đã bao giờ bạn bước đi trong phòng và bị vấp phải các loại dây điện, dây cáp. Nhiều loại dây điện dưới đất không chỉ làm cho bạn dễ bị vấp ngã, mà còn những nguy cơ như giật điện, cháy nổ. Hãy sắp xếp chúng gọn gàng để hạn chế việc bạn đụng phải chúng. Hãy thay thế các thiết bị sử dụng dây bằng các thiết bị sử dụng bluetooth hay wireless như chuột, bàn phím, máy in.

Việc loại bỏ các loại dây điện nối giữa các thiết bị cũng giúp bạn tránh những rủi ro cháy nổ hàng loạt như sét đánh hay quá tải điện.

 

Cách sắp xếp không gian làm việc

 

Sắp xếp các vật dụng cá nhân ở vị trí thích hợp

Các vật dụng cá nhân là những vật dụng cần thiết, phục vụ cho đời sống của bạn. Nhưng thực sự những vật dùng này có cần thiết cho công việc của bạn không? Chẳng hạn những bức ảnh, các tấm danh thiếp, quà lưu niệm, bể cá hay những loại cây trang trí. Việc đặt chúng ở trên bàn làm việc có thể sẽ góp phần trang trí, nhưng cũng đồng thời làm cho không gian làm việc trở nên chật hẹp và bất tiện hơn. Vì vậy, hãy thử đặt chúng ở những nơi khác thuận tiện hơn. Chẳng hạn như trên tường, cửa sổ, các loại kệ trang trí hay những nơi mà bạn dễ nhìn thấy.

 

Hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc

 

Sử dụng các loại bàn làm việc đa chức năng

Một chiếc bàn làm việc tốt sẽ giúp cho người làm việc hiệu quả, năng suất. Nếu bạn làm việc trên một chiếc bàn có nhiều ngăn kéo, được tích hợp các chức năng khác như ổ điện, kệ sách sẽ giúp bạn để những tài liệu hay những đồ dùng cần thiết ngay trong tầm tay bạn. Những loại bàn này còn giúp bạn tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí. Đồng thời chúng còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao hơn so với các loại bàn thông thường. Vì vậy, hãy tham khảo và sắm ngay cho mình những chiếc bàn như vậy. Bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại.

 

Hướng dẫn cách sắp xếp không gian làm việc

 

Trên đây là bài viết chi tiết về 5 cách sắp xếp lại không gian làm việc của bạn, nếu bạn muốn hiểu hơn về các phong cách hay mẹo hay trong thiết kế nội thất, hãy xem các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Nội Thất Xu Hướng

  • Địa chỉ: Số 66/19/8 Trần Văn Quang, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0899.202.788
  • Email: nicole.le0803@gmail.com
  • Fanpage của chúng tôi: Nội Thất Xu Hướng